lnwshop logo
  • ตอบกระทู้
  • ตั้งกระทู้ใหม่
QUOTE 

ดีเดย์เงื่อนไขใหม่ 20 ม.ค.นี้ ขีดเส้น "ย้ายค่ายเบอร์เดิม" ต้องเสร็จใน 2 วัน

เจ้าของร้าน
เจ้าของร้าน
9 เดือนที่ผ่านมา

ดีเดย์เงื่อนไขใหม่ 20 ม.ค.นี้ ขีดเส้น "ย้ายค่ายเบอร์เดิม" ต้องเสร็จใน 2 วัน

 ประชาชาติธุรกิจออนไลน์ updated: 12 ม.ค. 2560 เวลา 16:56:13 น.

<iframe style="margin: 0px; padding: 0px; border-width: initial; border-style: none; vertical-align: baseline; list-style-type: none; max-width: 100%; display: table; overflow: hidden; height: 21px; width: 150px;" src="http://www.facebook.com/plugins/like.php?href=http%3A%2F%2Fwww.prachachat.net%2Fnews_detail.php%3Fnewsid%3D1484215403&width=150&layout=button_count&action=like&show_faces=false&share=true&height=21&appId=155939757919949" frameborder="0" scrolling="no"></iframe>

                 

               นายประวิทย์ ลี่สถาพรวงศา กสทช. ด้านการคุ้มครองผู้บริโภคและส่งเสริมสิทธิเสรีภาพของประชาชน เปิดเผยว่า หลังจากสำนักงาน กสทช. ได้ปรับปรุงเงื่อนไขแนวทางปฏิบัติการโอนย้ายผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ของผู้ใช้บริการตามประกาศ กทช. เรื่อง หลักเกณฑ์บริการคงสิทธิเลขหมายโทรศัพท์เคลื่อนที่ หรือที่คนทั่วไปเรียกกันว่า “ย้ายค่ายเบอร์เดิม” ซึ่งเงื่อนไขที่ปรับปรุงใหม่จะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในวันที่ 20 มกราคม 2560 นี้ ทำให้ผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ทุกรายแจ้งว่าต้องปิดระบบการให้บริการคงสิทธิเลขหมายชั่วคราว เป็นเวลา 6 วัน เพื่อปรับปรุงระบบ จึงจะปิดรับคำขอการให้บริการคงสิทธิเลขหมายระบบเดิมในวันศุกร์ที่ 13 มกราคมนี้ ตั้งแต่เวลา 15.30 น. เป็นต้นไป และจะเปิดรับคำขอการให้บริการคงสิทธิเลขหมายโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบใหม่ในวันที่ 20 มกราคม 2560 

           อย่างไรก็ตาม ตนไม่สามารถเห็นชอบต่อสิ่งที่ผู้ให้บริการขอได้ เนื่องจากการขอใช้บริการคงสิทธิเลขหมายเป็นสิทธิของผู้ใช้บริการ ดังนั้นจึงไม่ควรปิดการรับคำขอใช้บริการนานถึง 1 สัปดาห์

           ทั้งนี้ เงื่อนไขแนวทางปฏิบัติการโอนย้ายที่ปรับปรุงใหม่นี้ มีการเพิ่มช่องทางการโอนย้ายเลขหมายมากขึ้น และครอบคลุมถึงจุดให้บริการที่ได้รับการแต่งตั้งอย่างเป็นทางการจากผู้ให้บริการรายใหม่เพื่อให้บริการจัดจำหน่ายสินค้าและทำการตลาดของผู้ให้บริการรายใหม่นั้น ๆ เพียงผู้เดียว และจุดให้บริการอื่นๆ ที่คณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมเห็นชอบ โดยให้บริการสำหรับการโอนย้ายของบุคคลทั่วไปที่ดำเนินการด้วยตนเองเท่านั้น

          สำหรับขั้นตอนการโอนย้าย นอกจากกำหนดให้ผู้ให้บริการรายใหม่ต้องตรวจสอบเอกสารหลักฐานตามที่เงื่อนไขกำหนดแล้ว ในการตรวจสอบเรื่องการค้างชำระค่าบริการก็กำหนดให้ผู้ให้บริการรายเดิมต้องแจ้งกลับด้วยการจัดส่งข้อความสั้น (SMS) ภายใน 10 นาที เพื่อให้ผู้ใช้บริการรู้ผลในทันที และหากไม่ติดขัดปัญหาใดหรือผู้ใช้บริการยังคงมียอดค้างชำระค่าบริการ ก็ให้โอนย้ายเสร็จสิ้นภายใน 2 วัน ลดระยะเวลาลงจากเดิมที่เคยกำหนดไว้ 3 วัน โดยผู้ให้บริการรายเดิมสามารถจัดส่งข้อความสั้น (SMS) แจ้งผู้ใช้บริการให้ขอยกเลิกความประสงค์ในการขอโอนย้ายตามที่กำหนดได้ไม่เกิน 3 ครั้งต่อการทำรายการ 1 คำขอ

          นายประวิทย์กล่าวว่า เงื่อนไขแนวทางปฏิบัติการโอนย้ายที่ปรับปรุงใหม่นี้ คาดว่าจะช่วยให้การให้บริการคงสิทธิเลขหมายมีประสิทธิภาพมากขึ้น สอดรับกับบรรยากาศการแข่งขันกันทางการตลาดในปัจจุบันขณะที่ผู้ใช้บริการก็ได้รับประโยชน์จากบริการที่สะดวกและรวดเร็วขึ้น

บทความจาก http://m.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1484215403

1
แสดงความคิดเห็นที่ 0-0 จากทั้งหมด 0 ความคิดเห็น
ข้อความ
ชื่อผู้โพส
ข้อมูลสำหรับการติดต่อกลับ (ไม่เปิดเผย เห็นเฉพาะเจ้าของร้าน)
อีเมล
เบอร์มือถือ
  • ตอบกระทู้

STATISTICS

หน้าที่เข้าชม73,149 ครั้ง
ผู้ชมทั้งหมด30,656 ครั้ง
เปิดร้าน18 ก.พ. 2557
ร้านค้าอัพเดท16 พ.ย. 2560

MEMBER

เข้าสู่ระบบด้วย
เข้าสู่ระบบ
สมัครสมาชิก

ยังไม่มีบัญชีเทพ สร้างบัญชีใหม่ ไม่เกิน 5 นาที
สมัครสมาชิก (ฟรี)

Id Line : bermongkhon789

0962645659,0953636246
facebooktwitter

ตรวจสอบสถานะEMS

Go to Top